Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Tư duy và công cụ

Còn hàng

Giá 169.000₫

Tác giả: Đặng Nguyễn Tuấn Minh

Khổ sách: 17 x 24

Giá bìa: 169.000 đồng

“ Bạn cần phải đủ ngây thơ để làm mọi thứ khác đi .” (You need to be naive enough to do things differently.) - Alexander Osterwalder Khởi nghiệp sáng tạo (startup) là đi tìm kiếm một mô hình kinh doanh mới có thể nhân rộng ra được và lặp lại được (Steve Blank). Đó là lúc bạn phải vượt qua những quan niệm truyền thống để sáng tạo những giá trị mới. Sự...

Bạn cần phải đủ ngây thơ để làm mọi thứ khác đi.”

(You need to be naive enough to do things differently.) - Alexander Osterwalder

Khởi nghiệp sáng tạo (startup) là đi tìm kiếm một mô hình kinh doanh mới có thể nhân rộng ra được và lặp lại được (Steve Blank). Đó là lúc bạn phải vượt qua những quan niệm truyền thống để sáng tạo những giá trị mới.

Sự “ngây thơ” đồng nghĩa với việc chúng ta học cách quên đi những đối thủ cạnh tranh đang có trên thị trường, theo đuổi giá trị mà ta tin tưởng và tìm ra những người đề cao giá trị đó. Số lượng người bạn tìm được phải đủ lớn và có khả năng chi trả đủ nhiều để mô hình kinh doanh tồn tại và phát triển bền vững. Do đó, tạm quên đi những thành tựu đã đạt được để bắt đầu lại những giá trị mới mẻ, luôn tò mò và thử nghiệm sẽ là cách tiếp cận tốt nhất để có thể đổi mới sáng tạo thành công.

Sự “ngây thơ” cũng đồng thời là việc quay lại những bài toán lớn dưới hình dạng câu hỏi đơn giản và cách tiếp cận khác đi. Đó cũng chính là cách mà cuốn sách Tạo lập mô hình kinh doanh (Business Model Generation) của Alexander Osterwalder ra đời. Ông không gọi nó là một cuốn sách, mà đó là một sản phẩm cũng giống như bất kỳ sản phẩm nào của Apple[1] hay là sự ra đời của Uber – khởi nguồn của kinh tế chia sẻ với câu hỏi: Làm thế nào để đi xe với giá rẻ hơn?

 

Vì vậy, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo đòi hỏi bắt đầu từ một tư duy mới mẻ dẫn đến hành động mới mẻ và những kiến tạo thực sự mới mẻ.

Nhằm cung cấp cho người đọc phương pháp tiếp cận và tư duy trong khởi nghiệp lấy cảm hứng từ trào lưu khởi nghiệp tinh gọn (Lean Startup), một trào lưu đã làm thay đổi diện mạo bức tranh khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo toàn cầu, những tư duy và công cụ được giới thiệu trong cuốn sách là những gợi ý không chỉ dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp hay những bạn trẻ đang nung nấu ý tưởng kinh doanh mà còn có ích cho cả doanh nghiệp đang tìm kiếm con đường đổi mới sáng tạo để thay đổi và tồn tại.

Thông tin tác giả:

Nguyễn Đặng Tuấn Minh, Sinh năm 1982

Th.S Quản trị doanh nghiệp số Quản lý và Đồng sáng lập Công ty đào tạo khởi nghiệp KisStartup Innovation Consulting. Coaching. Mentoring
 

 

 

[1]Nguồn: https://www.brainyquote.com/quotes/authors/a/alexander_osterwalder.html